Nếu bạn thấy mình tự hỏi, “Tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của mình không?” chúng tôi có câu trả lời bạn cần. Vì sao ư?
Bạn có biết tình hình sử dụng internet tính đến tháng 1 năm 2020 trên tổng số dân Việt Nam có đến 68,7 triệu người (chiếm tỷ lệ 70% số dân). Bạn có biết trước khi quyết định mua hoặc truy cập thì cá nhân người dùng sẽ tìm hiểu, nghiên cứu công ty của bạn trên website. Sau đó, xác định xem công ty bạn có phù hợp với nhu cầu của họ hay không?
Qua bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra 5 lý do mà doanh nghiệp bạn nên sở hữu một trang web cho mình.
5 Lý do bạn cần có một trang web cho doanh nghiệp
Dù doanh nghiệp của bạn đang ở giai đoạn mới thành lập hay đang phát triển nếu không có một trang web thì vẫn nên có một trang web. Hãy xem xét và đưa ra quyết định để xây dựng website của bạn:
1. Sự mong đợi của khách hàng mục tiêu
Nếu ai đó tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, họ sẽ tìm thấy trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nếu không có trang web, mọi người sẽ xem công ty của bạn kém chuyên nghiệp, không đáng tin cậy và sẽ không cảm thấy thoải mái khi trở thành khách hàng.
Với sự phát triển của thời đại kỹ thuật số và khả năng tìm kiếm thông tin trực tuyến, mọi người cho rằng thông tin của doanh nghiệp bạn cũng đang trực tuyến. Vì vậy, nếu bạn đang hỏi, “Tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của mình không?” câu trả lời là có. Bạn cần một trang web vì thị trường mục tiêu của bạn mong đợi bạn có một trang web để họ có thể tìm hiểu về công ty của bạn và trở thành khách hàng.
2. Thông tin nhanh đáng tin cậy
Bạn có thấy mình bị choáng ngợp với những cuộc điện thoại của những người hỏi về giờ làm việc, điểm đặc biệt của bạn hoặc cách thức hoạt động kinh doanh của bạn không? Nếu vậy, đã đến lúc xây dựng một trang web cho thương hiệu của bạn. Một trang web ngăn bạn trả lời những câu hỏi như “Mấy giờ bạn đóng cửa?” hoặc “Bạn có gì đặc biệt hôm nay?” hàng chục lần một ngày.
Khi bạn đầu tư vào việc xây dựng một trang web, bạn tạo cơ hội để cung cấp tất cả các thông tin cần thiết ở một nơi.
Bạn đăng thông tin như:
- Giờ hoạt động
- Đặc biệt
- Sản phẩm và dịch vụ
- Giá cả
- Vị trí
- Nền tảng công ty
- Thông tin liên lạc.
Nếu bạn nhận thấy hầu hết các câu hỏi xoay quanh những chủ đề này, bạn cần một trang web cho doanh nghiệp của mình. Trang web cho phép bạn cung cấp thông tin cần thiết cho khán giả của mình một cách nhanh chóng, điều này tạo thêm thời gian để bạn tập trung sức lực vào việc điều hành doanh nghiệp và trả lời các câu hỏi phức tạp hơn.
3. Tương tác với doanh nghiệp
Nếu bạn vẫn đang đặt câu hỏi, “Tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của mình không?” đây là một lý do tuyệt vời khác để đầu tư vào việc xây dựng một trang web: Sự tương tác đóng một vai trò quan trọng trong việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài.
Trong thế giới kỹ thuật số này, bạn phải tạo ra sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ trở thành khách hàng.
Nếu không có trang web, bạn đang bỏ lỡ những thời điểm quan trọng này, nơi bạn có thể biến khách hàng tiềm năng thành chuyển đổi. Một trang web giàu thông tin và hấp dẫn về mặt hình ảnh sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng tiềm năng, làm họ thích thú và biến họ thành khách hàng của công ty bạn.
4. Mọi người muốn làm nhiều hơn là mua sản phẩm trực tuyến
Nhiều chủ doanh nghiệp tự hỏi: “Tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của mình không?” và trả lời “Tôi không bán sản phẩm của mình trực tuyến, vì vậy không có ích gì.” Chúng tôi xin đính chính lại rằng trang web không chỉ dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử mà nó dành cho tất cả mọi người.
Bạn không cần phải bán sản phẩm trực tuyến để có một trang web. Ngay cả khi bạn bán các sản phẩm quá lớn để có thể đưa vào giỏ hàng ảo, như thiết bị xây dựng hoặc vật liệu xây dựng, một trang web vẫn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Một trang web sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đến với công ty của bạn.
Tại sao?
Mọi người muốn làm nhiều hơn là mua sản phẩm trực tuyến.
Có ba loại truy vấn tìm kiếm chính trên Google:
- Thông tin: Người dùng tiến hành tìm kiếm để tìm hiểu về các chủ đề hoặc chủ đề cụ thể.
- Điều hướng: Người dùng đang tìm kiếm một trang hoặc trang web cụ thể.
- Giao dịch: Người dùng tìm kiếm với mục đích mua sản phẩm.
Bạn muốn đoán loại truy vấn tìm kiếm nào phổ biến nhất trên Google?
Đó là thông tin .
Mọi người tiến hành hàng chục cuộc tìm kiếm mỗi ngày, tìm kiếm thông tin. Ngay cả khi bạn không cung cấp sản phẩm trực tuyến, bạn cung cấp thông tin. Cho dù đó là thông tin về doanh nghiệp của bạn hay nội dung về các chủ đề trong ngành của bạn, bạn đều có cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình. Và khi bạn đã cung cấp thông tin hữu ích mà họ cần, nên nhiều khả năng họ sẽ chọn doanh nghiệp của bạn khi cần chuyển đổi vì họ tin tưởng bạn.
Một lần nữa, bạn không cần phải là một doanh nghiệp thương mại điện tử để có một trang web trực tuyến. Khi được tạo đúng cách, một trang web sẽ mang lại lợi ích cho bất kỳ công ty nào bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin hữu ích, có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, lòng tin và hơn thế nữa.
6. Mọi người nhìn thấy bạn với sự cạnh tranh của bạn
Bạn có biết ai không đặt câu hỏi không “Tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của mình không?”
Đối thủ cạnh tranh của bạn – bởi vì họ đã có.
Nếu bạn muốn duy trì tính cạnh tranh, bạn cần một trang web. Sự cạnh tranh của bạn là một trong những lý do quan trọng nhất để có một trang web. Thay vào đó, nếu không có trang web cho doanh nghiệp của bạn, những người tìm kiếm trực tuyến sẽ tìm và ghé thăm công ty của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Bạn có biết rằng 50% người dùng ghé thăm cửa hàng trong vòng một ngày sau khi thực hiện tìm kiếm địa phương? Điều đó có nghĩa là, nếu bạn không có trang web những người dùng này sẽ truy cập vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn đang bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng mới và thúc đẩy họ đến với doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn muốn duy trì sự cạnh tranh với các đối thủ, bạn phải đầu tư xây dựng một trang web cho doanh nghiệp của mình. Nó sẽ giúp bạn thiết lập sự hiện diện trực tuyến giữa các công ty cạnh tranh và thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho tổ chức của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Tôi có cần một trang web cho doanh nghiệp của tôi?
Đúng! Trang web của bạn là trung tâm của sự hiện diện trực tuyến và tất cả các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn . Nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập và kiếm được khách hàng tiềm năng có giá trị, bạn phải xây dựng một trang web phản ánh hoạt động kinh doanh của mình và tập trung vào việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn.
Nếu bạn cảm thấy quá tải với việc xây dựng trang web của mình, hãy để Greensoft trút bỏ gánh nặng đó.
Chúng tôi có cả kho giao diện mẫu về trang web và có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xây dựng trang web mơ ước của mình. Hãy cho chúng tôi biết những gì bạn muốn, và chúng tôi sẽ cung cấp trang web phù hợp đảm bảo mang lại sự hài lòng nhất cho bạn.
Liên hệ với chúng tôi trực tuyến hoặc gọi cho chúng tôi 033 8000 800 để được tư vấn về kế hoạch thiết kế web của chúng tôi và tìm hiểu về các dịch vụ thiết kế web nhanh chóng của chúng tôi.
Xem thêm Blog Greensoft khám phá tất tần tật kiến thức về thiết kế website nhé.