Landing page là gì?
Lợi ích khi thiết kế Landing Page
5 bước thiết kế Landing Page
Bước 1
Xác định mục tiêu
Bước 2
Xây dựng nội dung
Bước 3
Thiết kế giao diện
Bước 4
Chạy thử nghiệm
Bước 5
Đo lường chỉ số
2 loại Landing Page thường được sử dụng
Landing Page kiểu ngắn
Landing Page bán hàng kiểu ngắn thích hợp với các trang chỉ bán một sản phẩm hoặc những nhóm khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh.
Hầu hết nội dung trên trang sẽ tập trung vào hình ảnh, video, tính năng, giá sản phẩm để có thể chốt đơn được ngay. Bên cạnh đó còn có các chính sách mua hàng, phản hồi,… để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Landing Page kiểu dài
Landing Page bán hàng kiểu dài sẽ thích hợp cho các ngành nghề, dịch vụ hoặc sản phẩm giá trị cao hay sản phẩm khách hàng cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định mua hàng. Nội dung trên landing sẽ được thiết kế chi tiết nhằm thuyết phục khách hàng một cách tối ưu nhất.
Ví dụ như: Giới thiệu (Intro), Lợi ích khách hàng, Đặc điểm nổi bật, Nội dung chi tiết, CTA (Call-To-Action: Nút kêu gọi hành động), Form đặt hàng, Footer.