fbpx

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên có website. Website là một kênh kinh doanh mới bên cạnh các kênh kinh doanh truyền thống, đây là kênh kinh doanh hiệu quả và rất kinh tế cho các Doanh nghiệp tại Việt Nam. Khách hàng thường xuyên truy cập vào trang web để xem các sản phẩm và dịch vụ mà Doanh nghiệp đang kinh doanh, họ cũng có thể tìm số điện thoại liên hệ và cả địa chỉ văn phòng để liên hệ trực tiếp; điều này là xu hướng và vẫn đang không ngừng tăng nhanh. Theo khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cách đây 1 năm mua sắm online mới chỉ chiếm 0,9%, thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 cho thấy số Người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%).

Bởi vậy, bạn đừng nghĩ rằng thật quá sớm để nghĩ đến việc thiết kế web cho Doanh nghiệp của mình. Những người đi tiên phong sẽ là những có được lượng khách hàng rất lớn trên môi trường Internet, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
Mặc khác, hiện nay chi phí dịch vụ thiết kế web cũng đã giảm rất nhiều, chỉ với vài triệu đồng bạn đã có một Website với đầy đủ thông tin, tính năng và chuẩn di động, tối ưu hóa tìm kiếm.

13 lý do sau đây sẽ cho thấy lợi ích của việc Doanh nghiệp nên có website:

1. Có website, doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Nếu Doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng chỉ có thể mua sản phẩm và dịch vụ và tương tác với chủ Doanh nghiệp trong giờ hành chính. Tuy nhiên, khi đã có website, mọi giới hạn về thời gian, không gian đều được xóa bỏ, khách hàng dễ dàng có được thông tin họ muốn thông qua trang web riêng của Doanh nghiệp.

2. Có website, doanh nghiệp tăng phạm vi khách hàng

Một cửa hàng tại địa phương, bạn dễ dàng thu hút được khách hàng tại địa phương đó. Thế còn khách hàng ở nơi khác? Thông qua website, Doanh nghiệp có thể nhận được đơn đặt hàng từ khắp nơi trên toàn quốc.

3. Tăng tính tương tác

Khi có một trang web riêng, Doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.

4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả

Các phương án để xúc tiến kinh doanh thường là quảng cáo trên báo, tivi, radio… Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một trang web, doanh nghiệp có thể quảng cáo sản phẩm dịch vụ 24/7 với một chi phí rất rất nhỏ so với các phương án xúc tiến kinh doanh truyền thống.

5. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Không chỉ giúp khách hàng tìm năng có được được sản phẩm yêu thích, thông qua trang web, doanh nghiệp còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi nhanh chóng thông qua website, email và chat box trực tuyến.

6. Kênh bán hàng online chất lượng

Mọi người ngày càng bận rộn, xu hướng mua hàng online ngày càng phát triển. Bán hàng online giúp Doanh nghiệp có được đơn hàng với tập khách hàng rộng lớn, không chỉ tại địa phương và trên toàn thế giới.

7. Xây dựng thương hiệu tiên phong

Xây dựng thương hiệu là điều mà các Doanh nghiệp đều rất quan tâm, trang web riêng sẽ giúp Doanh nghiệp đạt được điều này. Với website, bán hàng trực tiếp, chatbox… giúp Doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo được thương hiệu chất lượng trong mắt của khách hàng.

8.Xác định khách hàng tiềm năng

Thông qua các mẫu khảo sát trực tuyến, Doanh nghiệp có thể có được lượng khách hàng tìm năng, nắm được tâm lý, sở thích của khách hàng.

9. Dễ dàng thu hút nhân tài

Trang web riêng, giúp doanh nghiệp dễ dàng đăng tin tuyển dụng, thông qua email, Doanh nghiệp sẽ nhận được hồ sơ của ứng viên, giúp Doanh nghiệp nhanh chóng có được ứng viên cần tuyển dụng.

10. Tăng năng lực cạnh tranh

Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có trang web vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.

11. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng

Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này trang web có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên trang dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng trang web, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.

12. Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng

Lấy ý kiến của khách hàng là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và có chiến lược thay đổi phù hợp. Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua trang web. Bởi, khách hàng có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian.

13. Phân tích sản phẩm

Trang web có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ. Khi những chỉ số thông tin được hiện thị trên trang web, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.

Nhận xét bài viết

2 Comments

  1. grsvn_admin-Reply
    8 Tháng Tám, 2018 at 1:11 sáng

    Thank you!

Leave A Comment